Wellcome to Honda Civic EF Club Thailand - http://www.civicef.com

Honda Civic EF Club Thailand

  • 2018-12-15, 19:49:43
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเดินเบา รถเครื่องเดิมคาร์บู ตั้งรอบ ทำไงคับ  (อ่าน 5207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

hip2008

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 23

มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเดินเบา รถเครื่องเดิมคาร์บู ตั้งรอบ ทำไงคับ ปกติรอบเครื่องมันเดินสูงคับ พอไป อู่ เค้าเลยจุนใหม่ให้ เเต่กลายเป็นเบาเกินไป ตอนช่างเค้าจุนให้ก็ไม่ได้ไปดูเลยไม่รู้ว่าจูนไง  ใครพอเเน่ะนำออย่างละเอียด  สอนหน่อยคับ  มีวิธีสังเกตุยังไงว่ารอบพอดีบ้างคับ  เข็มไมรอบต้องอยู่ประมาณไหนคับ ส่วนเรื่องเสียงพอไหวคับ  เเน่ะนำทีละขั้นตอนเลยน่ะคับ  ขอบคุณคับ ^-^ ^-^
บันทึกการเข้า

ป๋าโตน

  • 081-4494860
  • -= [Club Member] =-
  • Level 69
  • *
  • บวก : 15
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 3,401

เคยมีคนโพสไว้แล้วล่ะ  เอาที่ผมจูนละกัน
1.สตาร์ทน้ำมัน ให้เครื่องร้อน
2.ปิดแอร์
3.ดูรอบ
4.มีปุ่มหมุนใต้กรองอากาศตรงคาร์บู ปุ่มใหญ่หน่อย
5.หมุนปุ่มตามเข็มนาฬิกา รอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ
6.เมื่อหมุนจนรู้สึกว่ารอบต่ำ ให้ลองเบิ้ลเครื่องดูว่ารอบอยู่ที่เท่าไหร่
7.ทำซ้ำข้อ 5-6 จนรอบเราพอใจ

ขั้นตอนต่อไปจูนรอบแอร์
เมื่อได้รอบตอนปิดแอร์ตามต้องการแล้ว
1.เปิดแอร์  รอบมันจะตก
2.หันหน้าเข้าหารถ ใต้กรองอากาศด้านขวาจะมีน๊อตเกลียวหมุนใหญ่กว่าก้านไม้ขีดหน่อยนึง มันจะมีสปริงต่อกับแวคคั่มแอร์ (หน้าตาเหมือนจานบิน)
3.หมุนตามเข็มรอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ
4.แล้วลองเบิ้ลเครื่อง ดูรอบ

คาร์บูต้องจูนบ่อย น้องต้องทำจาย
บันทึกการเข้า
ยอมเสียเงิน เสียค่าโง่ให้คนนอกสบายใจกว่า...เสียให้คนข้างใน

Nop_TaNaBe[PLK]

  • "ไปทุกที่ ที่มีเธอ"..O_+
  • Level 12
  • *
  • บวก : 3
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 579
  • ถึงรถพี่ไม่แรง แต่อะไหล่แพงนะจ๊ะนู๋..O_+
บันทึกการเข้า
http://www.civicef.com/webboard/index.php?topic=12023.0
Line ID : nop.panyawong

เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด
เฟืองไม่ฉุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนห่าง ยางแฟบ แหนบกระจาย
ไฟไม่จ่าย ไดฯไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง
น้ำมันแห้ง ลูกปืนแตก กำลังตก
แกนกระดก วาล์วกระเดิด ระเบิดสวน
ก้ามปูแยก ข้อเหวี่ยงแยก กล่องไฟรวน
ลูกลอยป่วน น้ำมันตัน สามวันพัง ..

hip2008

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 23

thx หลายคับ พี่  ต้องหัดจูนดี ๆเผื่อจะวิ่ง 8
เหอ ๆ
บันทึกการเข้า

soh

  • Level 3
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 106

เคยมีคนโพสไว้แล้วล่ะ  เอาที่ผมจูนละกัน
1.สตาร์ทน้ำมัน ให้เครื่องร้อน
2.ปิดแอร์
3.ดูรอบ
4.มีปุ่มหมุนใต้กรองอากาศตรงคาร์บู ปุ่มใหญ่หน่อย
5.หมุนปุ่มตามเข็มนาฬิกา รอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ
6.เมื่อหมุนจนรู้สึกว่ารอบต่ำ ให้ลองเบิ้ลเครื่องดูว่ารอบอยู่ที่เท่าไหร่
7.ทำซ้ำข้อ 5-6 จนรอบเราพอใจ

ขั้นตอนต่อไปจูนรอบแอร์
เมื่อได้รอบตอนปิดแอร์ตามต้องการแล้ว
1.เปิดแอร์  รอบมันจะตก
2.หันหน้าเข้าหารถ ใต้กรองอากาศด้านขวาจะมีน๊อตเกลียวหมุนใหญ่กว่าก้านไม้ขีดหน่อยนึง มันจะมีสปริงต่อกับแวคคั่มแอร์ (หน้าตาเหมือนจานบิน)
3.หมุนตามเข็มรอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ4.แล้วลองเบิ้ลเครื่อง ดูรอบ
[/size][/color]
คาร์บูต้องจูนบ่อย น้องต้องทำจาย
ของผมมันเป็นงัยไม่รู้หมุนตามเข็มจนสุดแล้ว ไม่ได้เพิ่มรอบเครื่องตอนเปิดแอร์เลยครับ
บันทึกการเข้า

69HAM69

  • 089-5688868
  • Level 50
  • *
  • บวก : 9
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 2,481
  • > นครสวรรค์ <

แฮมก็เคยเป็น

ปัจจุบันก็เป็นอยู่ ;D
บันทึกการเข้า
ไม่เน้นออกตัวแรง  แต่แซงพวกสิบล้อ

บอยบางแสน

  • Level 74
  • *
  • บวก : 53
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 3,672

เคยมีคนโพสไว้แล้วล่ะ  เอาที่ผมจูนละกัน
1.สตาร์ทน้ำมัน ให้เครื่องร้อน
2.ปิดแอร์
3.ดูรอบ
4.มีปุ่มหมุนใต้กรองอากาศตรงคาร์บู ปุ่มใหญ่หน่อย
5.หมุนปุ่มตามเข็มนาฬิกา รอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ
6.เมื่อหมุนจนรู้สึกว่ารอบต่ำ ให้ลองเบิ้ลเครื่องดูว่ารอบอยู่ที่เท่าไหร่
7.ทำซ้ำข้อ 5-6 จนรอบเราพอใจ

ขั้นตอนต่อไปจูนรอบแอร์
เมื่อได้รอบตอนปิดแอร์ตามต้องการแล้ว
1.เปิดแอร์  รอบมันจะตก
2.หันหน้าเข้าหารถ ใต้กรองอากาศด้านขวาจะมีน๊อตเกลียวหมุนใหญ่กว่าก้านไม้ขีดหน่อยนึง มันจะมีสปริงต่อกับแวคคั่มแอร์ (หน้าตาเหมือนจานบิน)
3.หมุนตามเข็มรอบจะสูง หมุนทวนเข็มรอบจะต่ำ4.แล้วลองเบิ้ลเครื่อง ดูรอบ
[/size][/color]
คาร์บูต้องจูนบ่อย น้องต้องทำจาย
ของผมมันเป็นงัยไม่รู้หมุนตามเข็มจนสุดแล้ว ไม่ได้เพิ่มรอบเครื่องตอนเปิดแอร์เลยครับ
ตรวจเช็คแว็คคั่มดึงเร่งรอบว่ารั่วหรือไม่ด้วยการถอดสายออกมาเอาปากดูดเลยคับ ถ้ามันขยับก็ข้ามไปจุดอื่น
เช็คสายแว็คว่ารั่วหรือไม่
เช็คแว็คคั่มวาล์วแถวๆหม้อลมเบรกว่ามันทำงานหรือปล่าวนะครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ทำงานจริงจัง คบกันจริงใจ
https://www.facebook.com/errercode
https://www.facebook.com/ECUControl

soh

  • Level 3
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 106

ตรวจเช็คแว็คคั่มดึงเร่งรอบว่ารั่วหรือไม่ด้วยการถอดสายออกมาเอาปากดูดเลยคับ ถ้ามันขยับก็ข้ามไปจุดอื่น
เช็คสายแว็คว่ารั่วหรือไม่
เช็คแว็คคั่มวาล์วแถวๆหม้อลมเบรกว่ามันทำงานหรือปล่าวนะครับ

ขอบคุณคับ
ปกติ ต้องดูด เพื่อทดสอบใช่มั้ยครับ (ดูด มันจะหด เมื่อ หยุดดูด มันจะเด้งกลับใช้มั้ย)
 
ทำไมของผม ต้องเป่าอ่ะครับ( เป่า เด้งออก หยุดเป่า มันจะหด)  เสียใช่มั้ย
คือ ปกติแล้ว สถานะของเจ้าตัว Vacuum ต้องอยู่ในลักษณะ ดันออก เมื่อแอร์ทำงาน มันจะถูกดูดเพื่อให้ขาน็อต ไปยันตัวเร่งรอบ ผมเข้าใจถูกใช่มั้ย
ของผมเปิดแอร์หรือไม่เปิด มันอยู่กับที่ สังเกตุที่ดูที่ กระปุกมัน มันการดูดอากาศเข้าอยู่
บันทึกการเข้า

บอยบางแสน

  • Level 74
  • *
  • บวก : 53
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 3,672

ปกติ ต้องดูด เพื่อทดสอบใช่มั้ยครับ (ดูด มันจะหด เมื่อ หยุดดูด มันจะเด้งกลับใช้มั้ย)
 
ทำไมของผม ต้องเป่าอ่ะครับ( เป่า เด้งออก หยุดเป่า มันจะหด)  เสียใช่มั้ย
คือ ปกติแล้ว สถานะของเจ้าตัว Vacuum ต้องอยู่ในลักษณะ ดันออก เมื่อแอร์ทำงาน มันจะถูกดูดเพื่อให้ขาน็อต ไปยันตัวเร่งรอบ ผมเข้าใจถูกใช่มั้ย
ของผมเปิดแอร์หรือไม่เปิด มันอยู่กับที่ สังเกตุที่ดูที่ กระปุกมัน มันการดูดอากาศเข้าอยู่

ดูด เพื่อทดสอบคับ เมื่อดูดมันจะดึงเข้าไป เมื่อหยุดมันจะเด้งออกมา
ถ้ามันสลับกันตัวแว็คคั่มจานบินนี้มันรื้อได้คับ
ลองดูอาจจะประกอบผิดด้าน ไม่ก็สปริงมันอยู่คนล่ะฝั่งคับ
จำไม่ได้แล้วรื้อไปนานมากแล้วคับ

ส่วนเปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ แว็คคั่มนิ่ง ให้ไล่ตามสายแว็คไปเรื่อยๆ จะไปเจอ a/c solinoid valve แถวๆหม้อลมเบรคครับ
ลองดูสายแว็คว่าต่อครบหรือไม่ มันจะเข้า 1 ออก 1 ถ้าสายไม่รั่ว โซลินอยด์วาล์วคงจะเสียคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ทำงานจริงจัง คบกันจริงใจ
https://www.facebook.com/errercode
https://www.facebook.com/ECUControl

soh

  • Level 3
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 106

ปกติ ต้องดูด เพื่อทดสอบใช่มั้ยครับ (ดูด มันจะหด เมื่อ หยุดดูด มันจะเด้งกลับใช้มั้ย)
  
ทำไมของผม ต้องเป่าอ่ะครับ( เป่า เด้งออก หยุดเป่า มันจะหด)  เสียใช่มั้ย
คือ ปกติแล้ว สถานะของเจ้าตัว Vacuum ต้องอยู่ในลักษณะ ดันออก เมื่อแอร์ทำงาน มันจะถูกดูดเพื่อให้ขาน็อต ไปยันตัวเร่งรอบ ผมเข้าใจถูกใช่มั้ย
ของผมเปิดแอร์หรือไม่เปิด มันอยู่กับที่ สังเกตุที่ดูที่ กระปุกมัน มันการดูดอากาศเข้าอยู่

ดูด เพื่อทดสอบคับ เมื่อดูดมันจะดึงเข้าไป เมื่อหยุดมันจะเด้งออกมา
ถ้ามันสลับกันตัวแว็คคั่มจานบินนี้มันรื้อได้คับ
ลองดูอาจจะประกอบผิดด้าน ไม่ก็สปริงมันอยู่คนล่ะฝั่งคับ
จำไม่ได้แล้วรื้อไปนานมากแล้วคับ

ส่วนเปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ แว็คคั่มนิ่ง ให้ไล่ตามสายแว็คไปเรื่อยๆ จะไปเจอ a/c solinoid valve แถวๆหม้อลมเบรคครับ
ลองดูสายแว็คว่าต่อครบหรือไม่ มันจะเข้า 1 ออก 1 ถ้าสายไม่รั่ว โซลินอยด์วาล์วคงจะเสียคับ

ขอบคุณคับ
ขอบพระคุณสำหรับคำตอบ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ
ขอถามเพิ่มอีกนิด
เอาเรื่อง Vacuum แอร์ก่อนครับ  
สรุปว่าของผม Vacuum เสียหรือเปล่า เพราะดูุดไม่ได้ ต้องเป่าแทน หยุดเป่า มันเด้งกลับ
ตัว Soliniod Valve ของผม มันมีแรงดูดอยุ่ครับ ลองเอานิ้วไปแหย่ แล้วรู้สึกว่าดูดครับ
ลักษณะมัน แบบนี้มั้ยครับ รบกวนท่านดูรูปประกอบ

บันทึกการเข้า
 


Anti Spam Google PageRank Checker of www.civicef.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.231 วินาที กับ 24 คำสั่ง