Wellcome to Honda Civic EF Club Thailand - http://www.civicef.com

Honda Civic EF Club Thailand

  • 2017-11-23, 10:36:24
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องย้ายมิกซ์ครับ  (อ่าน 557 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sunchainc

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 12

พอดีว่าตอนนี้ใช้ มิกซ์ ปิดคาร์บูอยุ่ครับ มีความรู้สึกว่ามันอืดๆ แล้วเครื่องก็ ไม่ค่อยมีกำลังรอบปลาย
หาข้อมุลจากในเวปแล้ว เจอกระทุ้หนึ่งบอกเรื่องย้ายมิกซ์แล้ววิ่งดีขึ้นเลยอยากลองทำดุครับ

คำถามคือ
1. ต้องเปลี่ยนมิกซ์เซอร์หรือเปล่าครับ หรือใช้ของเดิมได้เลย หรือ ถ้าเปลี่ยนใช้แบบไหนดี
2. อัตตราการบริโภค แตกต่างจากเดิมไหม ปกติ ได้ 10-11 กิโล ลิตร
3. จูนยากกว่าเดิมไหมครับ ปกติ 5-6 เดือน จูนครั้ง

ขอบคุณทุกความคิดเห็นหรือ พี่ๆ ท่านใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมอีก จักเป้นพระคุณ อย่างสูงครับ
ปล มิกเดิมครอบคาร์บู 26 มิล
บันทึกการเข้า

mryoz

  • 0817144548
  • Level 8
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 355
  • ทำเองได้ จะพยายาม
Re: ขอคำแนะนำเรื่องย้ายมิกซ์ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 2014-03-31, 20:59:06 »

ความเห็นส่วนตัว ผมเข้าใจว่ามิกครอบคาร์บู ปัญหาคือ ไส้กรองอากาศเป็นตัวแปรสำคัญ
ที่เริ่มจากใหม่เอี่ยม ไปจนถึงบั้นปลายอายุ มันยอมให้อากาศผ่านยากง่ายไม่เท่ากัน
ปัญหาของคาร์บู ที่เอามิกซ์ไปครอบ ทำให้ ต้องดำเนินการดังนี้

1. ไส้กรองอากาศใหม่ ลมเข้าทางกรองมาก แรงดูดแก้สน้อย เพราะลมผ่านทางกรองสะดวก เลยไม่ค่อยเกิดแรงดูดไปกระทำที่หม้อต้ม ต้องตั้งเครื่องให้รอบเดินเบาต่ำๆเข้าไว้

2. เมื่อกรองอายุมากเข้า อากาศเข้ากรองยาก แรงดูดเลยมาก เพราะแรงดูดที่ไปกระทำกับหม้อต้มแทน แก้สเลยเข้ามาก ในระยะนี้ รอบเครื่องจะค่อยสูงขึ้นเอง ระยะนี้ถ้าไส้กรองอายุไม่มากนัก (ประมาณ 2-3 พันโล) ก็ถอดมาเป่าด้วยปั้มลม จะดีขึ้น (รอบจะเบาลงได้ เหมือนคืนสภาพไส้กรองให้อากาศผ่านง่ายขึ้น) และควรเป่าบ่อยๆทุกๆ 1-2 พันโล

3. ไส้กรองอายุมากๆ จนเป่าไม่ดีขึ้นแล้ว รอบเดินเบาจะสูง ไม่ยอมลง แม้เป่ากรอง เป็นสัญญาณว่า ควรเปลี่ยนไส้กรอง จะอยู่ที่ระยะประมาณ 8000 - 10000 โล

ผมจะไม่จูนแก้สเลย ใช้วิธีเป่ากรองและเปลี่ยนเอาครับ

ปล. แก้สอย่างไรก็อืดไม่เหมือนน้ำมัน
บันทึกการเข้า

บอยบางแสน

  • Level 74
  • *
  • บวก : 53
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 3,671
Re: ขอคำแนะนำเรื่องย้ายมิกซ์ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 2014-04-01, 12:34:55 »

ส่วนตัวผมว่า ลองถ่ายรูปมิกซ์เซอร์แบบครอบคาร์บูมาดูก่อนครับ
เห็นหลายคันใช้มิกซ์ครอบแล้วมันสูง จนเข้าไกล้ฝาครอบกรอง ทำให้อากาศมันเข้าไม่ได้ครับ
ส่วนใหญ่ใช้มิกซ์ของ แอ็คคอร์ดครับ มันจะใหญ่ แต่บางกว่า
รอบปลายก็ต้องทำใจบ้างเพราะมิกซ์มันบังทางเดินอากาศอยู่ อยากให้รอบปลายแรงขึ้นก็ต้องยอมใช้มิกซ์รูใหญ่ขึ้น แต่ต้องแลกมาด้วยรอบต้นอืด ได้อย่างต้องเสียอย่างครับ
แก๊สต้องการไฟแก่ๆ ถึงจะวิ่งดีมีกำลังมาก แต่แก่มากๆกลับมาใช้น้ำมันก็เขกครับ ต้องเลือกอีกแล้ว

ตอบคำถาม
1. ต้องเปลี่ยนมิกซ์เซอร์หรือเปล่าครับ หรือใช้ของเดิมได้เลย หรือ ถ้าเปลี่ยนใช้แบบไหนดี
ย้ายมิกซ์ต้องใช้มิกซ์แบบฝังครับ ราคาไม่แพงสองร้อยกว่าบาทครับ
2. อัตตราการบริโภค แตกต่างจากเดิมไหม ปกติ ได้ 10-11 กิโล ลิตร
ถ้าจูนได้สมบูรณ์ขับเท่าเดิม มันก็กินเท่าเดิมแหละครับ แต่ถ้าขับเร็วขึ้นก็ต้องกินมาขึ้นนะ

3. จูนยากกว่าเดิมไหมครับ ปกติ 5-6 เดือน จูนครั้ง
จูนง่ายกว่าเดิมครับ เรื่องเพี้ยนก็น้อยลงด้วยเพราะอากาศมันมีเวลาผสมกับแก๊สมากขึ้น

บันทึกการเข้า
ทำงานจริงจัง คบกันจริงใจ
https://www.facebook.com/errercode
https://www.facebook.com/ECUControl
 


Anti Spam Google PageRank Checker of www.civicef.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 24 คำสั่ง