Wellcome to Honda Civic EF Club Thailand - http://www.civicef.com

Honda Civic EF Club Thailand

  • 2017-11-22, 12:29:10
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ผู้เขียน หัวข้อ: รถคุณก็เติม E85 ได้ !!! รับปรึกษาปัญหาทุกกรณี 089-0567-999 รับติดตั้งชุด Kit HP  (อ่าน 589 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

HPPLUSGarage

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 8

รถคุณก็เติม E85 ได้ !!! รับปรึกษาปัญหาทุกกรณี 089-0567-999
รับติดตั้งชุด Kit HP Plus E85 (Made in EUROPE) 089-0567-999 นนท์
ยินดีให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาสำหรับคนที่ติดตั้งที่อื่นมาแล้วไม่จบ!!!
เพิ่มเติมข้อมูลได้ที่ Facebook : HPPLUS Garage   
เว็บไซค์ : www.E85kitbynon.com
You Tube :
ฅ-คนรักรถ ตอน รถเดิมเติม E85
 
E85 HP+ Formula Forum @ Nation Channel


ไม่ต้องดัดแปลงหรือตัดต่อสายไฟใดใดทั้งสิ้น   รถสามารถใช้งานน้ำมันอื่นได้ปกติ แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ใช้งาน ทำให้เครื่องยนต์สะอาดยิ่งขี้น เนื่องจากน้ำมัน E85 สามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่าเดิม

ราคาชุดละ 7900 บาท เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 9.3 รับประกัน 2 ปี สนใจติดต่อสอบถามก่อนได้ที่ 089-0567-999 นนท์
หรือศูนย์บริการติดตั้งเลียบด่วนรามอินทรา

หลักทำงานขายกล่อง E85
HP+ Octane Booster Conversion kit (Made in EUROPE)

HP+ Octane Booster Kit คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จิ๋วระบบดิจิตอล "With State of the Art Microprocessor and Software" เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะที่ใช้น้ำมันเบนซินผสมเอททานอลใช้ได้ตั้งแต่ E10 จนถึง E85 โดยไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อเครื่องยนต์ โดยทำงานร่วมกับระบบสมองกลควบคุมการจุดระเบิด ECU เดิมของเครื่องยนต์

HP+ Octane Booster Kit ช่วยแก้ปัญหารถยนต์วิ่งตื้อ เร่งแซงไม่ขึ้นภายหลังเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ จะช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์, ไอเสียสะอาด ลดมลพิษ โดยเฉพาะคาร์บอนมอนอคไซด์ CO มากกว่า 30% อัตราเร่งแซงดีขึ้นทุกย่านความเร็ว แรงม้าเพิ่มขึ้น 10~15%

บราซิล เป็นประเทศต้นกำเนิดการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1970 โดยทำการปรับปรุงเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาให้สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินผสม เอททานอลจนปัจจุบันสามารถพัฒนาให้ใช้ได้ถึง E100 โดยไม่เป็นอันตรายกับเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ทนทานขึ้น เพราะเผาไหม้สะอาดกว่า ลดมลพิษต่อสภาพแวดล้อม เป็นพลังงานทางเลือกที่เหมาะกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

HP+ Octane Booster Kit ได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรเครื่องกล ชาวอเมริกัน ที่มีประสบการณ์มากกว่า 18 ปี ในการพัฒนาอุปกรณ์ดัดแปลงเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาให้สามารถใช้น้ำมันเบนซิน ผสมเอททานอลได้ โดยพัฒนาจากระบบแอนนาลอค (Analog) ที่มีความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นถึง 40% ที่ใช้อยู่ในประเทศบราซิลให้เป็นระบบดิจิตอลด้วย software (Strike Twice Ultra Fine Fuel Injection System) ลิขสิทธิ์เฉพาะ สามารถใช้กับรถยนต์หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินผสมเอททานอลได้อย่าง ประหยัด สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ใกล้เคียงกับการใช้น้ำมันเบนซินเดิม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น 10~15% เครื่องยนต์เผาไหม้สะอาด, ลดมลพิษจากท่อไอเสีย ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยืนนานขึ้นด้วย การทำงานของเครื่องเบนซินระบบหัวฉีด 4 จังหวะ มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมองกล ECU ควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงในอัตราส่วนที่เหมาะสม อาศัยการรับข้อมูลหรือสัญญาณจากเซ็นเซอร์ควบคุมต่าง ๆในเครื่องยนต์ โดยเฉพาะออกซิเจนเซ็นเซอร์ (Oxygen Sensor หรือ Lamda) ที่ทำการวัดระดับออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ แต่ด้วยข้อจำกัดของซอฟแวร์เดิมใน ECU ของรถยนต์แต่ละยี่ห้อ ถูกออกแบบมาสำหรับน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนระดับ 91 หรือ 95 ซึ่งมีข้อจำกัดในการปรับอัตราส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันเบนซินที่มีเอททานอลผสมอยู่ในปริมาณสูง ในปัจจุบันรถยนต์ทั่วไปจึงใช้ได้กับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมเอททานอลไม่ เกิน 10% หรือ E10

HP+ Octane Booster Kit สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะตั้งแต่ 4 สูบ, 6 สูบ และ 8 สูบ ที่เป็นระบบหัวฉีด มัลติพอยท์ โดยไม่ต้องทำการดัดแปลงชิ้นส่วนหรือตัดต่อสายไฟเดิมของเครื่องยนต์ ติดตั้งง่ายเพียง 20 นาที และสามารถถอดออกได้โดยง่าย และไม่ทำอันตรายต่อระบบไฟฟ้าเดิมหรือสมองกลควบคุมการจุดระเบิด ECU เดิมของเครื่องยนต์ ไม่ทำให้การรับประกันของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลง

>> HP PLUS Version 9.3

HP PLUS เราเน้นคุณภาพดีที่ 1  และเรายังมีศูนย์ตรวจเช็คไว้บริการคุณ หลังจากติดตั้งไปแล้วอีกด้วย

เจ้าแรก! เจ้าเดียว! ที่มี ระบบจ่ายน้ำมันแบบแปรผันขึ้น-ลง ตามรอบเครื่องยนต์จึงประหยัดที่สุด

มีให้เลือกทั้งระบบ Auto และ Manual
มีระบบช่วยสตาร์ทติดง่าย มาตรฐานยุโรป

ผ่านการทดสอบได้มาตรฐานอัตราการเผาไหม้ (มลพิษไอเสีย)
ของกระทรวงพลังงาน และกรมขนส่งทางบก

2 0 1 4  –  N E W   V E R S I O N  !!

HP PLUS ขอแนะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ชุด E85 Kit รุ่นใหม่ Version 9.3
ชุด Kit ที่ดีที่สุด ในระบบ “Auto Tuning” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย
ขับขี่ที่นุ่มนวลกว่า เน้นประหยัดน้ำมันมากกว่ายี่ห้ออื่น เลือกได้ทั้ง Auto และ Manual

ปรับแต่งรถคุณให้สามารถใช้น้ำมัน Gasohol E85 ได้
โดยไม่รบกวนสมองกล ECU ของรถ และไฟ Engine ไม่ error ชัวร์

    ชุด E85 Kit ทั่วๆไปมีหลักการทำงานอย่างง่ายๆ เพียงขยายเวลาปิดหัวฉีดนานขึ้น เพื่อให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น ปกติจะจ่ายน้ำมันค่าเดียวทุกความเร็ว ทำให้เกิดปัญหา ใช้งานดีในรอบต่ำ แต่รอบสูงไม่มีกำลัง เร่งแซงไม่ขึ้น ขึ้นเขาไม่ไหว สุดท้ายไฟ engine โชว์ error ฟ้องส่วนผสมบางไป system too lean ซึ่งจะส่งผลเสียหายต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว

    HP PLUS Version 9.3 ใช้ระบบจ่ายน้ำมันแปรผัน Fuel Mapping ตามรอบเครื่องยนต์ ทั้งรอบต่ำและรอบสูง จึงมั่นใจได้ว่า จ่ายน้ำมันในสัดส่วนที่เหมาะสมทั้งรอบต่ำและรอบสูง เครื่องยนต์ทำงานราบเรียบกว่า

    HP PLUS Version 9.3 มีระบบตรวจจับสัญญาณ Filtering Glitch คัดกรองสัญญาณได้หลายประเภท ทั้งปริมาณการจ่ายน้ำมันและอากาศ A/F ratio ช่วยให้การปรับจ่ายน้ำมันเหมาะสมตามรอบเครื่องยนต์ ระบบใหม่ Load Factor ทำให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าชุด E85 Kit ทั่วๆไป

    HP PLUS Version 9.3 มาพร้อมกับระบบ Dual Mode ปรับตั้งค่าการทำงานได้ทั้ง Auto Tuning และ Manual ถ้าต้องการความสะดวกสบายปรับ “A” (Auto Mode) หรือ ต้องการความประหยัดสูงสุด สามารถเลือกปรับแบบ Manual Mode (ปรับได้ทั้งประหยัดและแรง)

    HP PLUS Version 9.3 มีระบบ Easy Start ช่วยให้สตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่ายในทุกสภาพอากาศ (-30 °C ถึง 30 °C) ควบคุมด้วย Temperature Sensor ตามมาตรฐานยุโรปและอเมริกา

    HP PLUS Version 9.3 มีระบบ Bypass ปิด 0 กรณีไม่ต้องการให้ชุด kit ทำงาน แต่ยังคงสตาร์ทเครื่องยนต์ และขับขี่รถยนต์ได้ตามปกติ เมื่อใช้น้ำมัน Gasohol เดิม เป็นระบบสำรองยามฉุกเฉิน ถ้าชุด Kit ไม่ทำงานยังคงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ตามปกติ สามารถนำรถกลับบ้านหรือเข้าศูนย์บริการ

    HP PLUS Version 9.3 เลือกใช้กล่องมาตรฐาน ECU อลูมิเนียมเคลือบสี Epoxy กันชื้นและความร้อน ไม่เป็นสนิม ทนทาน ระบบปลั๊กล๊อคแข็งแรงมั่นคง แรงไฟสม่ำเสมอ มั่นใจขณะเร่งแซง

    HP PLUS Version 9.3 ซอฟแวร์และแผงวงจรผลิตตามมาตรฐานยุโรป สินค้านำเข้ามาตรฐานโลก

 คำถามที่พบบ่อย

1.น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 คืออะไร?
ตอบ E85 คือ เชื้อเพลิงผสมสำหรับใช้งานรถยนต์ โดยผสมน้ำมันเบนซินมาตรฐานเข้ากับเอทานอล (E) ในสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับน้ำมันชนิดนี้จึงถูกเรียกว่า“E85” การผสมเอทานอลเข้ากับน้ำมันเบนซินในสัดส่วนที่น้อยลงก็จะเรียกชื่อตามสัด ส่วนของการผสม เช่น ผสม 20% เรียก E20 ผสม 10% เรียก E10 เป็นต้น

2.น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีผลทำให้สมรรถนะของรถยนต์ลดลงหรือไม่
ตอบ คือ ไม่ ในทางกลับกันเอทาอลบริสุทธิ์จะมีระดับออกเทนอยู่ที่ 107 – 113 ซึ่งนับว่าสูงกว่าน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนอยู่ที่ 91 และ 95 ดังนั้น การผสมเอทานอล ลงในน้ำมันเบนซิน ออกมาเป็นน้ำมันE85 จะช่วยเพิ่มค่าออกเทนให้กับน้ำมันมากยิ่งขึ้นกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา ทั้งนี้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีระดับออกเทนอยู่ที่ 105 เพิ่มแรงม้าให้กับรถยนต์อีก 5 – 10% เมื่อเทียบกับเบนซินธรรมดา และยังช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอีกด้วย

3.น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีผลให้รถยนต์เปลืองน้ำมันมากขึ้นหรือไม่
ตอบ ใช่ เอทานอลบริสุทธิ์ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาประมาณ 23% (เอทานอลมีปริมาณหน่วยความร้อน 84,600 บีทียูต่อแกลลอน ส่วนเบนซินบริสุทธิ์ ออกเทน 95 มี125,000 บีทียูต่อแกลลอน) นั่นหมายถึงระยะทางที่วิ่งได้น้อยกว่า

4.โซฮอล์ระเหยเร็วกว่าเบนซิน แล้วถ้าเป็น E85 จะไม่ยิ่งระเหยเร็วเหรอ?
ตอบ = เป็นความเชื่อผิดๆครับ จริงๆเบนซินระเหยเร็วกว่าโซฮอล์ แค่ข้อแรกก็ขัดแย้งกับความเชื่อแล้ว ตามไปดูในลิงค์ละกัน www.THAIDRiVER.com พิสูจน์จริงลบความเชื่อที่ผิดในวงกว้าง

5.ทำไมต้อง E85? ติด Gas ไปเลยประหยัดกว่าเห็นๆ
ตอบ = ถูกต้องที่ราคา Gas ถูกกว่า แต่ค่าติดแพงกว่า คืนทุนช้ากว่า หมดประกันศูนย์ทันที แถมต้องแบกน้ำหนักถังกับเนื้อแก็ส เสียพื้นที รถอืดกว่าใช้น้ำมัน ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงราคา Gas ขาขึ้นแล้ว ซึ่งทำให้คืนทุนช้าไปอีก แถมเราต้องมาลุ้นอีกว่าอู่ที่ให้บริการมีฝีมือจริงรึเปล่า ถ้าเจออาการวิ่งไม่นิ่งหรือเบาดับอาจต้องกลับไปจูนเรื่อยๆ สรุปโดยรวมถ้าวิ่งเยอะจริงๆติด Gas คุ้มกว่าทุกกรณี เพราะยังไงเงินค่าน้ำมันที่ประหยัดได้ก็เหลือๆพอไว้ซ่อมรถ แต่ก็มีเพื่อนๆหลายคนที่เลือก E85 ให้กับรถคันใหม่ จากประสพการณ์ในรถคันเดิมที่เคยติดแก็ส ซึ่งประหยัดกว่าในตอนแรกก็จริง แต่หลังๆชักซ่อมบ่อย ซึ่งค่าซ่อมอาจจะไม่ได้แพงกว่าค่าแก็สที่ประหยัดไป แต่มันเสียเวลาและยุ่งยากเวลาต้องเอารถเข้าอู่
สรุปว่า E85 จะคุ้มกว่ารึป่าวคุณเองเท่านั้นที่สามารถตอบคำถามให้กับตัวคุณเองได้

6.ปั๊ม E85 มีแค่ไม่กี่ปั๊ม ลำบากเวลาต้องไปวนหาไกลๆ
ตอบ = แนวโน้มรถรุ่นๆใหม่ๆที่เปิดตัว จะรองรับ E85 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมเบนซิน 91 ที่กำลังถูกยกเลิก ทำให้ปั๊มต่างๆต้องมองหาตัวเลือกน้ำมันประเภทอื่นมาลงแทนถังเก็บน้ำมันและหัวจ่ายเดิม ทำให้หวยไปออกที่ E85
บางจากฯ ตั้งเป้ามีปั๊มขายน้ำมัน E85 ให้ได้ 100 แห่งในปีหน้า จริงๆแนวโน้มพลังงานทางเลือกมันมาเรื่อยๆ

7.หาปั๊ม E85 ไม่ได้จริงๆ ต้องเติม E10 หรือ E20 รู้สึกยุ่งยากที่ต้องคำนวนและปรับจูนค่าอัตราส่วนเอทานอล
ตอบ = ECU ของรถมันฉลาดครับ มีความสามารถในการชดเชยน้ำมันด้วยค่า LTFT และ STFT ทำให้ไม่ต้องปรับจูนชดเชยน้ำมันให้ตรงเป๊ะก็ได้โดยที่รถยังใช้งานได้ปกติ หรือปรับคร่าวๆก็ใช้ได้ แถมเดี๋ยวนี้การเลือกใช้ชุดคิท E85 ที่เป็นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ

8.มาถึงคำถามสุดคลาสสิค 95, 91, G95(E10), G91(E10), E20 หรือ E85 อันไหนแรงกว่ากัน
ตอบ = ถ้าดูจากค่าพลังงานของเชื้อเพลิง ณ.ค่าแลมดา = 1 จะตอบได้คร่าวๆว่า E85 แรงสุด แต่ต้องมีการปรับจูนรถด้วยนะครับ
ดังนั้นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเลยก็คือ แล้วแต่รถแล้วแต่รุ่นเลย ถ้า ECU มีโปรแกรมปรับองศาจุดระเบิดให้รองรับค่าออกเทนสูงๆไว้ ก็เป็นไปได้ที่ E85 จะแรงที่สุด เพราะ E85 มีค่าออกเทนถึง 105 ถ้า ECU MAP รองรับแค่ออกเทน 95 คำตอบก็คือแรงกว่าเดิมแค่นิดหน่อย และอีกเงื่อนไขคือแรงดันปั๊มติ๊ก เพราะ E85 ต้องใช้ปริมาณน้ำมันมากกว่าเบนซิน ดังนั้นความสามารถในการฉีดน้ำมันของปั๊มติ๊กจะมีผลในเรื่องของความแรงด้วยครับ

9.ท่อยางต่างๆที่เค้าไม่ได้ออกแบบให้ใช้กับ E85 มันจะบวมแตกรึไม่?
ตอบ = ถ้าพูดกันด้วยสเป็คของท่อยางที่รองรับ E10-E20 ได้ มันจะสามารถรองรับ E85 ได้ด้วยครับ แต่ข้อมูลตัวนี้มันขัดแย้งกันอยู่นะครับ ข้อมูลของเดิมๆสเป็คเค้าจะบอกว่าท่อยางที่รองรับ E10-E20 จะยังไม่สามารถรองรับ E85 ได้ครับ เจ้า E85 เค้าก็ผสมสาร additive ให้การกัดกร่อนน้อยที่สุดใกล้เคียง E20 ที่สุด การกัดกร่อนไม่ได้เร็วและน่ากลัวอย่างที่กังวลกันครับ โซฮอร์มีคุณสมบัติเป็นตัวทำละลายมากกว่าที่จะเป็นสารกัดกร่อน อย่างรถเก่าๆอายุเกือบ 10 ปี เติม E85 ไม่กี่ถังกรองเบนซินก็จะเริ่มตันจากการที่โซฮอร์ไปทำละลายคราบต่างๆที่ตกค้างในถังได้ดีกว่าเบนซินครับ
ส่วนท่อ R7 ที่ติดมากับรถที่รองรับ E10/E20 จะทน E85 ได้ด้วยครับ และรถรุ่นใหม่ๆส่วนใหญ่ท่อจะเป็นท่อพลาสติกหุ้มยางกันหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าท่อจะมีโอกาสบวมและแตกได้เหมือนรถรุ่นเก่าๆครับ แถมบางรุ่นท่อก็เป็นพลาสติกหุ้มยางโอกาสที่จะบวมหรือแตกแบบท่อยางนิ่มๆแทบไม่มีเลยครับ

10.ใช้ E85 ทำให้ปั๊มติกเสียเลยหรอ
ตอบ = ปั๊มติ๊กประกอบไปด้วย เสื้อปั๊ม มอเตอร์ไฟฟ้า ท่อส่งน้ำมัน ชุดวงจรลูกลอย และโอริง(ลูกยาง) คำว่าปั๊มติ๊กเสียต้องดูสาเหตุว่า ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าเสีย หรือ ท่อส่งน้ำมันรั่ว หรือ โอริงรั่ว แล้วส่งผลให้แรงดันน้ำมันที่ส่งไปที่หัวฉีดมันลดลงน้ำมันฉีดไม่เพียงพอต่อการจุดระเบิด

11.ลูกลอยที่ค้างกันในรถหลายรุ่นมีสาเหตุจากอะไร?
ตอบ = ลูกลอยค้างเกิดจากแผงวงจรความต้านทานในรถบางรุ่นเกิดสนิมได้ครับ จะเกิดในรถบางรุ่นที่ตัวแผงวงจรเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนมาไม่หนาหรือไม่ได้เผื่อสเป็คไว้มาก มีโอกาสเกิดเหมือนกันเมื่อใช้ไปนานๆเป็นปีๆครับ แก้ไขได้โดยการเคลือบน้ำยาใหม่ที่ทนต่อการกัดกร่อนครับ แต่รถส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเป็นไรจะมีเฉพาะรถรุ่นด้านล่างที่ควรอัพเกรดไปก่อนเลยเพราะมีโอกาสจะค้างสูงครับ

12.เติม E85 ไป 2-3 ถังแล้วต้องเปลี่ยนกรองเบนซินจริงเหรอ?
ตอบ = จริงสำหรับรถเก่าๆอายุ 4-5 ขึ้นไป รถใหม่ๆถังน้ำมันยังไม่ค่อยมีคราบสกปรกสะสม แถมยังอยู่ในระยะรับประกันศูนย์โดยปกติจะเมื่อเช็คระยะจะต้องมีการเปลี่ยนกรองเบนซินตามระยะทางที่เหมาะสมอยู่แล้ว จึงไม่ได้มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนในรถใหม่ๆ สำหรับรถเก่าๆบางคันหลังจากหมดประกันศูนย์อาจจะไม่แทบไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย จึงมักเกิดปัญหากรองตันเวลาเติม E85 ไปเพียงไม่นาน ดังนั้นรถเก่าๆจึงควรเปลี่ยนกรองเมื่อใช้น้ำมัน E85 ไปแล้วประมาณ 1-2 เดือน หรือ น้ำมัน 3-4 ถัง

13.ติดตั้งไปแล้วจะถอดออกเองได้รึป่าว?
ตอบ = ได้ครับ เพราะมันไม่ได้มีการ ตัด เจาะ หรือ ดัดแปลงตัวรถใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงการถอด-เสียบ ปลั๊กเท่านั้น

14.เห็นเค้าเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่ๆอย่างเดียวก็เติม E85 ได้แล้วนี่?
ตอบ = หัวฉีดมือสองเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจจะเติม E85 ในงบจำกัด แต่...หมดประกันศูนย์ แต่...กินกว่าติดชุดคิท E85 (โดยเฉพาะตอนรถติดๆ) แต่...ถอยกลับไปเติม E10 - E20 จะซดน้ำมันมากและไฟรูปเครื่องขึ้น แต่...สตาร์ทตอนเช้ายาก แต่...รถบางคันเดินเบาไม่นิ่ง แต่...รถบางคันวิ่งสะดุด แต่...รถบางคันไฟเครื่องขึ้นๆหายๆ ตรงนี้ขอย้ำว่าผลลัพธ์ของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันนะครับ ซึ่งจริงๆแล้วการเปลี่ยนหัวฉีดรูใหญ่ขึ้นควรทำร่วมกับการพ่วงกล่องจูนเพื่อควบคุมปริมาณการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ถึงจะได้ความแรงและไม่ซดจนเกินไปครับผม

15.E85 จะเป็นพลังงานแห่งอนาคตจริงๆเหรอ?
ตอบ = จริงแท้แน่นอน ถ้าเราใช้พลังงานจากพืชที่เราปลูกได้เอง ประเทศเกษตรกรรมอย่างเราก็ไม่ต้องไปสนใจราคาน้ำมันในตลาดโลกอีกต่อไป แต่การที่จะไปถึงจุดนั้นมันยากพอสมควร ประเทศบราซิลเองก็ใช้เวลานานและต้องได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐครับ

16.จะหาปั๊ม E85 ยังไง?
ตอบ = นี่เลยครับแผนที่ปั๊ม E85 http://www.e85kitbynon.com/stations.php เผื่อบางคนไม่รู้ว่ามีปั๊ม E85 อยู่ใกล้ๆบ้านๆ เพราะจริงๆปั๊ม E85 ในกรุงเทพถือว่ามีเยอะนะครับ ส่วนต่างจังหวัดก็มีตัวเลือกเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมากครับ ในแผนที่สามารถหาปั๊ม E85 ได้ง่ายดายสะดวกขั้นเทพ ช่วยให้การวางแผนเติม E85 เวลาเดินทางไกลเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นครับ แถมเดี๋ยวนี้สะดวกสบายเพิ่ม มี App สำหรับมือถือ ค้นหาปั๊ม E85 1.Bangchak 2.E85 Finder 3.Life Station พร้อมระบบช่วยนำทางไปยังปั๊มอีกด้วยครับ

รถของคุณก็ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้
นอกจากรถยนต์ที่ถูกผลิตโดยบริษัทรถยนต์ชั้นนำโดยตรงแล้ว รถยนต์ธรรมดาที่ไม่เก่าเกินไปนักก็สามารถดัดแปลงให้เป็นรถยนต์ที่สามารถใช้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85ได้ โดยการใช้ FFV Conversion Kit ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายรุ่น หลายบริษัทที่นำเข้าหรือผลิตในประเทศไทยออกมาจำหน่ายราคารวมค่าติดตั้งนั้น จะอยู่ระหว่าง7,000-19,000บาทหลักการโดยทั่วไปของอุปกรณ์ดัดแปลงก็คือนำไป ติดตั้งระหว่างกล่อง ECU ของเดิมกับหัวฉีด เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจวัดปริมาณเอทานอลและควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงของหัว ฉีดแทนที่กล่อง ECU ตัวเก่า นอกจากนี้ชิ้นส่วนของระบบเชื้อเพลิงต่างๆ ก็ต้องตรวจสอบว่าเหมาะสมและทนทานต่อเอทานอลในเปอร์เซ็นต์ที่สูงๆหรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนหรือดัดแปลงตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ออกแบบมาช่วงหลังนี้ ส่วนมากจะสามารถทนทานต่อเอทานอลได้ในระดับหนึ่ง ตามที่ในหลายๆ บริษัทยืนยันว่าสามารถใช้แก๊สโซฮอล์ E10 ได้ และบางรุ่นสามารถใช้ได้สูงถึง E20 ดังนั้นแนวโน้มว่าในรถยนต์รุ่นใหม่ที่ออกมานั้น จะสามารถทนทานเอทานอลในเปอร์เซ็นต์ที่สูงๆได้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบก่อนที่จะติดตั้งชุด Conversion Kit เทคโนโลยีของ FFV ConversionKit เหล่านี้ได้มีการคิดค้นพัฒนาและใช้งานมานานแล้วในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศ บราซิลและสหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยที่ดำเนินการวิจัยโดยสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังรวมทั้งการลงมือทดสอบใช้งานจริงจะเห็นได้ ว่าการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์E85 กับรถยนต์รุ่นเก่าที่ได้ทดสอบแล้วในหลายๆรุ่น ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก ชิ้นส่วนในระบบเชื้อเพลิงเกือบทั้งหมดสามารถผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่เทียบ เท่าการใช้งานในสภาวะปกติ 10-15 ปี ดังนั้น เทคโนโลยีFFV Conversion Kit จึงสามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่มีกำลังทรัพย์น้อยและต้องการ ลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้บางส่วน โดยไม่ต้องซื้อรถยนต์ใหม่
บันทึกการเข้า
 


Anti Spam Google PageRank Checker of www.civicef.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.267 วินาที กับ 24 คำสั่ง