Wellcome to Honda Civic EF Club Thailand - http://www.civicef.com

Honda Civic EF Club Thailand

  • 2017-11-21, 03:48:33
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย  (อ่าน 48183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918

เคยเห็นมีพี่ๆบางคนโพสไว้ อยากได้การปรับแต่งคาร์บูด้วยตัวเอง จัดให้ครับ (พอดีcopyเก็บไว้)
***ขอบคุณเจ้าของกระทู้เดิม คุณหนิง Athlon1400 **  ;)
เริ่มที่ห้องเครื่องเดิมๆก่อง
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 2008-04-28, 13:41:21 »

เปิดด้วยเรื่องการตั้งไฟอ่อน-แก่ เริ่มแรก มาร์คไว้ก่อนว่าไฟตั้งไว้ตรงไหน ใช้เมจิกหรืออะไรก็ได้ขีดๆไว้ก่อน เพื่อที่ว่าจะได้รู้ว่าเราปรับไปแล้วมากน้อยแค่ไหน
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 2008-04-28, 13:44:51 »

ต่อมาก็ลองเล็งๆดูว่า เจ้านี่มันยึดกะตรงไหน ใช้ประแจเบอร์ 12 นะครับ (ที่วงไว้คือที่อยู่โดยประมาณของจุดยึดนะครับ) เวลาคลาย ให้คลายพอหลวมพอนะครับ อย่าให้หลุด
วิธีท่องจำ "ตามอ่อน ย้อนแก่" ครับ การปรับตั้ง ให้ลองปรับไปทางไฟอ่อนก่อน พอได้ยินเครื่องมันรอบตกลง ก็ให้หมุนไปทางแก่ รอบจะสูงขึ้นเรื่อยๆ พอได้ยินว่ารอบมันคงที่ก็หยุด (ไม่ควรปรับเป็นไฟแก่มากเกินไปนะครับ ไม่แรงแถมมีสิทธิ์พังได้)
วิธีการเชคว่า แก่เกินไปหรือไม่ ทดลองโดยการเข้าเกียร์สูง รอบเครื่องต่ำ เช่น เกียร์ออโตเข้าสองตอนความเร็ว 20 แล้วเหยียบลึกๆ ถ้าไม่ได้ยินเสียง "แกร๊กๆๆๆ" เหมือนมีอะไรวิ่งในเครื่อง ก็โอเคครับ ถ้ายังไม่พอใจก็ลองปรับเพิ่มก็ได้นะครับ แค่ย้ำว่า "ทีละนิดเดียว" เท่านั้นพอ กันพังครับ
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 2008-04-28, 13:47:00 »

ต่อมาก็เรื่องสนุก จบเรื่องไฟไปแล้ว ต่อมาก็เรื่องคาร์บูและ  เริ่มต้นการชำแหละ ถอดกรองเดิมๆออกก่อน (ใช้ประแจเบอร์ 10 ในการถอดนะครับ)  พอถอดออกมาก็จะเห็นเป็นแบบนี้
เพิ่มเติมนิดนึง ถ้าใครอยากล้างคาร์บูแบบประหยัดนะครับ สตาร์ทเครื่องแล้วฉีดโซแน็ก หรืออย่างอื่น ลงไปตรงปากคาร์บูเลยครับ ระวังเครื่องดับนะ ฉีดไปเรื่อยๆจนกว่าจะสะใจก็พอครับ
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 2008-04-28, 13:49:58 »

มองข้างๆคาร์บูไปทางขวามือ จะเห็นแวคคั่มของแอร์  ที่วงไว้คือที่ปรับตั้งนะครับ ปรับเข้า(ตามเข็ม)รอบเครื่องเพิ่ม ปรับออก(ทวนเข็ม)รอบเครื่องลด
วิธีการปรับ สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์ ดูรอบเครื่อง ปิดแอร์ เพิ่มหรือลด ปรับเพิ่มครั้งละ 1/4 รอบ แล้วเปิดแอร์ใหม่ ลองไปเรื่อยๆ จนได้ที่ ก็จบครับ  แนะนำให้ปรับตั้งตอนที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานนะครับ
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 2008-04-28, 14:08:35 »

ต่อมา วิธีการจูนน้ำมันหนา-บาง 
ข้อแนะนำ  อย่าโลภในความประหยัดนะครับ ตั้งบางเกินพังได้นะคับ หุหุ อย่าหาว่าไม่เตือน ตั้งหนาไป ไม่พังครับ แต่....ไม่แรง+เปลืองน้ำมันมั่กๆ (เมื่อก่อน 8 โลลิตร ใช้มาตั้ง 10 ก่าปี ไม่เคยปรับ เพิ่งฉลาดตอนปีที่ 14 หุหุ) ว่าแล้วก็อ้อมไปดูหลังคาร์บู ปกติจะมีหัวพลาสติกครอบ แต่ของผมทำหายไปแล้วอ่ะ  ก็จะเห็นเป็น สีทองๆ ไขเข้าบาง ไขออกหนา นะครับ วิธีการปรับตั้งให้พอดี ไม่แน่ใจว่าประมาณไหน แต่ของผม ไขเข้าสุด แล้วไขออกประมาณ 2 รอบครึ่งถึง 3 รอบ (ข้อมูล update)คิดว่าพอดีแล้วนะ อ้อ ใช้ไขควงปากแบนขนาดกลางๆไขนะครับ สั้นๆยิ่งดี (เพราะมันติดผนังห้องเครื่อง) 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2008-08-29, 08:38:52 โดย Manote »
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 2008-04-28, 14:10:07 »

ต่อมา เมื่อปรับน้ำมันแล้ว รอบเดินเบาเครื่องอาจจะเพิ่มหรือลดได้ เราก็ต้องมาปรับกันต่อ  วิธีการปรับ ใช้มือหมุนเลยครับ ไขเข้ารอบเพิ่ม ไขออกรอบลด ตั้งไว้ประมาณ 800 รอบกำลังเหมาะ พอตั้งเสร็จก็ไปตั้งรอบแอร์ต่อ ให้รอบแอร์อยู่แถวๆ 800 รอบเหมือนกันกำลังดีครับ
บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 2008-04-28, 14:11:54 »

ว่าแล้วก็มาต่อกัน มุมนี้จะมองเห็น สาย 3 เส้น สำหรับปรับตั้ง สีเหลือง สายคันเร่ง ปรับตึงปรับหย่อนให้พอดี แนะนำว่าให้มีระยะฟรีนิ๊ดดดดดดดเดียวพอ หรือถ้าใครโหดๆหน่อยก็ตั้งให้พอดีเลยก็ได้ แบบแตะๆมีพุ่ง  สีชมพู สายโช้คมือครับ ถ้าใครวอร์มตอนเช้าแล้วร่องที่มีอยู่ไม่ตรง ก็ปรับตั้งให้ตึงหรือหย่อนตามสบายครับ  สีน้ำเงิน สำหรับเกียร์ออโต้เท่านั้น เป็นสายคิ๊กดาวน์ครับ  ส่วนสีเขียว เป็นสกรูสำหรับปรับตั้งการเร่งเครื่องตอนสตาร์ทครับ ลองตั้งแล้วลองสตาร์ทดู ว่ามันเร่งเครื่องน้อยไปหรือมากไป ถ้าน้อยไปก็ต้องกดคันเร่งช่วย ถ้ามากไปก็เปลืองน้ำมัน แต่อย่าตั้งให้ยันไว้ ถ้ายันไว้ มันจะไปดันคันเร่ง รอบมันจะสูงขึ้นเหมือนเร่งเครื่องครับ 

บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

m@note

  • Level 39
  • *
  • บวก : 5
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,918
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 2008-04-28, 14:13:37 »

สุดท้ายและ สำหรับเกียร์ออโต้เท่านั้น ใช้ได้ทุกเครื่องเลยครับ วิธีการปรับตั้ง ตั้งสายตึง เหยียบนิดเดียวเปลี่ยน ตั้งสายหย่อน เหยียบลึกหน่อยถึงเปลี่ยน เวลาปรับแล้วให้ลองขับดูนะครับ ถ้าคิดว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วไป หรือลากมากไปก็ปรับตั้งเลยครับ ใช้ประแจเบอร์ 12 นะครับ (ระวังร้อนด้วย)

บันทึกการเข้า
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา

khanathon

  • -= [Club Member] =-
  • Level 5
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 207
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 2008-04-28, 21:48:02 »

ของผม ไม่เหมือนในรูปเลย
ตรงโช๊คเป็นไฟฟ้าแต่ถูกตัดออกไปแล้ว ลองตั้งดูแล้ว ไม่ดีเท่าที่ควร ตรงที่ตั้งวัดรอบ
กับที่ตั้งน้ำมันไม่มี
บันทึกการเข้า
  

คำเตือน ห้ามเสพข้อความเกินวันละ 2 คลับ

indytrade

  • -= [Club Member] =-
  • Level 12
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 554
    • TON~*
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 2008-04-28, 22:50:53 »

ขอบคุณคร้าบ. .
บันทึกการเข้า

pong071976

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 42
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 2008-05-08, 08:44:36 »

ความรู้อีกแล้วครับท่าน ขอบคุณมากๆครับ :) :) :)
บันทึกการเข้า

tan

  • -= [Local Staff] =-
  • Level 22
  • *
  • บวก : 2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 1,069
  • Homepoint colour express
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 2008-05-11, 09:37:06 »

ดีมาเลย  มีความรู้มาแบ่งปัน
บันทึกการเข้า

Bar-oil

  • เพื่อนกันทักกันยิ้มให้กัน
  • Level 8
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 394
  • siam U.....
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 2008-06-17, 02:24:51 »

g0od !!!!!!!!


ดีมากๆๆเลยคับ

จาได้ปรับให้มันกินน้ำมันน้อยๆๆหน่อย

ม่ายไหวจิงๆๆๆกินตั่ง8 โลลิตร
บันทึกการเข้า
สิ่งที่คิดว่าใช่
   " EF "

oak_ae

  • Level 1
  • *
  • บวก : 0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 3
Re: สำหรับสาวกเครื่อง คาร์บู ทั้งหลาย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 2008-07-20, 10:50:00 »

ผมใช้แก๊สอ่ะกินตั้ง5.5โล/ลิตรอ่ะทำไงดีค้าบ
บันทึกการเข้า
 


Anti Spam Google PageRank Checker of www.civicef.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 24 คำสั่ง