- กระดาน หลัก - Main forums - > General

หาเครื่องใหม่

(1/4) > >>

tum_2519:
ตอนนี้ผมกำลังเริ่มมอง เครื่องเซียงกงอยู่ เครื่องเดิมติดรถเริ่มไม่ไหวแล้ว เดิมก็เก่าอยู่แล้วพอเอามาติดแก๊สเลยโทรมไปใหญ่ เลยอยากทราบว่า รถเราติดเครื่องตัวไหนได้บ้าง ตัวไหนแรงตัวไหนประหยัด ยังไม่ค่อยเข้าใจ เทคเล็ก เทคใหญ่ แล้ว H22 คืออะไร รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อีกทั้งค่าใช้จ่ายด่างๆค่าติดค่าเครื่องด้วยครับ

athlon1400:
โดยปกติแล้ว เครื่องที่ติดรถตัวนอกมาใน civic จะมีสองรหัส

D15B
B16A

ตัว D15B ก็คือตัวเครื่องธรรมดาในรถจ่ายกับข้าวของต่างประเทศ
B16A ก็คือเครื่องตัวแรงในรถต่างประเทศ

ราคาในไทยแตกต่างกันอยู่ราวๆเกือบๆเท่าตัว คือ D15B พร้อมวางจะอยู่ราวๆ 38000 ส่วน B16A พร้อมวางจะอยู่ราวๆ 6-70000

ตัว D15B มันก็มีวางใน CIVIC ตั้งแต่รุ่นเรา ไล่ยาวไปถึงตาโตมั้งก็ต้องไล่ตามรหัสเครื่อง+ลักษณะภายนอกอีกนิดหน่อย
ส่วน B16A เริ่มวางครั้งแรกในรุ่นเรา เรียกว่ารุ่นเทคเล็ก โดยคำว่า VTEC บนฝาครอบวาล์วจะเล็กกว่าตัว DOHC เลยเรียกตามนี้

ส่วน B16A ที่วางในรุ่น EG กับ EK ตัว VTEC จะใหญ่กว่า DOHC เลยเรียกกันว่าเทคใหญ่ แรงม้ามากกว่าเทคเล็ก 10 ม้า แต่ราคากระโดดไปหลายหมื่นอยู่เหมือนกัน

H22A นี่เป็นตัวแรงที่วางใน ACCORD ครับ จริงๆก็พอจะแปลงมาวาง CIVIC ได้ แต่ไม่คุ้ม เพราะเครื่องใหญ่มาก ห้องเครื่องแน่น หนักหน้า เข้าโค้งจะไม่ดีเท่าตัวเล็กครับ

ถ้างบน้อย เน้นการประหยัด แอบแรง เลือก D15B
ถ้าขาโหด งบไม่อั้น แรงเต็มตีน B16A ครับ

duck 57:

--- อ้างจาก: athlon1400 ที่ 2008-07-28, 13:10:45 ---โดยปกติแล้ว เครื่องที่ติดรถตัวนอกมาใน civic จะมีสองรหัส

D15B
B16A

ตัว D15B ก็คือตัวเครื่องธรรมดาในรถจ่ายกับข้าวของต่างประเทศ
B16A ก็คือเครื่องตัวแรงในรถต่างประเทศ

ราคาในไทยแตกต่างกันอยู่ราวๆเกือบๆเท่าตัว คือ D15B พร้อมวางจะอยู่ราวๆ 38000 ส่วน B16A พร้อมวางจะอยู่ราวๆ 6-70000

ตัว D15B มันก็มีวางใน CIVIC ตั้งแต่รุ่นเรา ไล่ยาวไปถึงตาโตมั้งก็ต้องไล่ตามรหัสเครื่อง+ลักษณะภายนอกอีกนิดหน่อย
ส่วน B16A เริ่มวางครั้งแรกในรุ่นเรา เรียกว่ารุ่นเทคเล็ก โดยคำว่า VTEC บนฝาครอบวาล์วจะเล็กกว่าตัว DOHC เลยเรียกตามนี้

ส่วน B16A ที่วางในรุ่น EG กับ EK ตัว VTEC จะใหญ่กว่า DOHC เลยเรียกกันว่าเทคใหญ่ แรงม้ามากกว่าเทคเล็ก 10 ม้า แต่ราคากระโดดไปหลายหมื่นอยู่เหมือนกัน

H22A นี่เป็นตัวแรงที่วางใน ACCORD ครับ จริงๆก็พอจะแปลงมาวาง CIVIC ได้ แต่ไม่คุ้ม เพราะเครื่องใหญ่มาก ห้องเครื่องแน่น หนักหน้า เข้าโค้งจะไม่ดีเท่าตัวเล็กครับ

ถ้างบน้อย เน้นการประหยัด แอบแรง เลือก D15B
ถ้าขาโหด งบไม่อั้น แรงเต็มตีน B16A ครับ

--- End quote ---

ตามนั้น ครับบบ
แล้วแต่ความชอบ กะที่สำคัญที่สุดครับบบบบบ
เงินในกระเป๋าของเรานะครับ  ว่าจะมีอยู่เท่าไหร่  ถ้าไม่เยอะ แต่ต้องการความแรงที่พอประมาณนะครับบ
แนะนำที่ D15B  ของผมตอนแรก ก็เดิม คาร์บู  เกียร์ธรรมดา  และเปลี่ยนมาใช้ D15B Vtec  เอามาเฉพาะตัวเครื่อง พร้อม วายสาย มาด้วย  ราคา 17000
แล้วชนเข้ากับเกียร์ลูกเดิมครับ  เน้นความแรงพอตัว และสาบายยยยย กระเป๋านะครับบ
ก็แรงพอตัวครับ 
แต่ถ้ามีเงินเหลือเยอะก็ ต้องเนี่ยเลย B16A ครับบบบบบ
แรงจัดจ้าน  อย่างอื่น ไม่ต้องพูดถึง........
จัดไปครับบบบบบบบบบบบบบ :)

tom:
[shake] 8) 8) 8) 8)[/shake]

Bar-oil:
D15B  ทำนิดๆๆ

ก็วิ่งสนุกนะคับ

แถมอะไหล่ ถูกกว่านะคับ

อยากได้เหมือนกาน

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version